Phấn đấu giải quyết 100% đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền

08:08 CH 19/01/2021

 

Quang cảnh buổi giao ban công tác tiếp công dân.

 

(HPĐT) –Chiều 19-1, Ban Tiếp công dân thành phố tổ chức hội nghị giao ban công tác tiếp công dân và xử lý đơn năm 2020. Dự hội nghị giao ban có lãnh đạo Ban Tiếp công dân thành phố, lãnh đạo UBND cùng các cán bộ công chức trực tiếp phụ trách công tác tiếp công dân của các quận, huyện.

 

Để nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân cần sớm xây dựng hệ thống phần mềm lưu trữ đơn thư để thuận lợi tra cứu, giải quyết đơn thư; có kế hoạch điều chỉnh đơn giá đền bù thu hồi đất phù hợp. Trong năm 2021, Ban Tiếp công dân thành phố tập trung làm tốt công tác tiếp công dân thường xuyên tại trụ sở Tiếp công dân thành phố; phấn đấu hoàn thành xử lý 100% đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh từ các nguồn chuyển đến theo quy định pháp luật; tăng cường hoạt động theo dõi, đôn đốc, kiểm tra công tác thi hành pháp luật về tiếp công dân và xử lý đơn của các cơ quan, địa phương.

 

Năm 2020, Ban Tiếp công dân thành phố tiếp nhận là 3160 đơn, trong đó có 267 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết, tổ chức tiếp 887 lượt công dân, trong đó có 55 lượt đoàn đông người. Chủ tịch UBND thành phố, các đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố trực tiếp tiếp định kỳ và đột xuất 10 buổi với 25 lượt vụ việc./.