Sở Thông tin – Truyền thông: Tham mưu giải pháp khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận buổi kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Thông tin - Truyền thông.
(HPĐT)- Chiều 16-12, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Đoàn công tác số 2 của UBND thành phố kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2020 tại Sở Thông tin – Truyền thông. Cùng dự có đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.
Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận buổi kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Thông tin - Truyền thông.
Kết luận kiểm tra, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận: Năm qua, Sở Thông tin – Truyền thông có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ thành phố giao. Công tác CCHC được sở tập trung cao, duy trì vị trí tốp 5 thành phố. Bên cạnh kết quả đạt được, sở cần nghiêm túc rút nghiệm về một số hạn chế như: việc sắp xếp cán bộ lãnh đạo cấp phòng chưa bảo đảm quy định; chưa bố trí chế độ bồi dưỡng kinh phí đối với cán bộ đảm nhận công tác tiếp dân… Phó chủ tịch UBND thành phố đề nghị năm 2021, Sở Thông tin – Truyền thông tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ thành phố giao, bảo đảm kịp thời, chất lượng. Tham mưu thành phố các giải pháp cụ thể khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ cao và dịch vụ bưu chính công ích; thành lập tổng đài dịch vụ hành chính công; ngầm hóa cáp viễn thông trên địa bàn thành phố. Cùng với đó, sở tập trung chỉ đạo, điều hành công tác CCHC tại đơn vị; sắp xếp, kiện toàn cán bộ cấp phòng bảo đảm đúng quy định; duy trì hiệu quả quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015.
Đồng chí Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông phát biểu tại cuộc làm việc.
Đại diện các sở, ngành phát biểu.
Năm 2020, Sở Thông tin – Truyền thông tích cực tham mưu thành phố thực hiện công tác hiện đại hóa nền hành chính. Trong năm, sở triển khai và hoàn thành 208/271 nhiệm vụ thành phố giao, đang triển khai 63 nhiệm vụ; trong đó, hoàn thành trước hạn 73 nhiệm vụ, đúng hạn 102 nhiệm vụ và hoàn thành quá hạn 33 nhiệm vụ. Công tác CCHC của sở có nhiều chuyển biến tích cực. Việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ tại bộ phận “một cửa” được thực hiện đúng quy định. Hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến của sở hoạt động đạt hiệu qủa cao, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 đạt trên 77%. Từ ngày 1-1 đến 15-12-2020, hệ thống tiếp nhận 733 hồ sơ, đã giải quyết và trả kết quả 716 hồ sơ, đang giải quyết 15 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn. Các công tác tổ chức bộ máy, quản lý và sử dụng biên chế; cải cách thể chế; bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính được quan tâm thực hiện…