Tận dụng tốt cơ hội quảng bá di sản

02:32 CH 09/04/2025

(HPĐT)- Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam, chiều 2-4, Nhà vua Philippe và Hoàng hậu Mathilde của Vương quốc Bỉ đến thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng. Nhân dịp này, Nhà vua và Hoàng hậu tham quan đảo Cát Bà để trải nghiệm thực tế, từ tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long có trụ cao nhất thế giới, ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Lan Hạ từ trên cao với những dãy núi đá vôi kỳ vĩ, mặt nước xanh ngọc và các dải rừng nguyên sinh trải dài. Trong suốt hành trình, các vị khách quý bày tỏ sự vui mừng trước hệ thống hạ tầng hiện đại và thân thiện môi trường, đồng thời ấn tượng với tiềm năng phát triển du lịch tại vùng đất sở hữu vẻ đẹp độc đáo, có khả năng thu hút du khách quốc tế cao, trong đó có du khách từ Bỉ. 

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Cát Bà đang từng bước “nổi đình đám” trên truyền thông toàn cầu. Cuối năm 2024, CNN phát sóng quảng bá hình ảnh Cát Bà với thời lượng 30 giây trên kênh quốc tế, đưa những cảnh quay ngoạn mục về thiên nhiên, vịnh đảo vào tâm trí hàng triệu công chúng toàn cầu. Theo dữ liệu từ Agoda, đầu năm 2025, Cát Bà lọt vào nhóm điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam. Nhiều nền tảng du lịch uy tín như Condé Nast Traveler, Timeout và Travel+Leisure cũng bắt đầu xếp hạng Cát Bà vào danh sách những nơi nên đến “trước khi quá nổi tiếng”. Chỉ vài tuần trước chuyến thăm của Hoàng gia Bỉ, Riot Games - nhà phát triển tựa game “Liên minh huyền thoại”, chọn Cát Bà làm bối cảnh ghi hình cho một loạt phim truyền hình dự kiến ra mắt cuối năm 2025. Với cộng đồng hơn 650 triệu người chơi toàn cầu, lựa chọn này không chỉ là một cơ hội tiếp thị tự nhiên, mà còn cho thấy đảo Ngọc đang lọt vào “vùng nhận diện” mới của thế giới bằng sự hội tụ nét hoang sơ, độc đáo, hiện đại và thân thiện. Vấn đề còn lại là làm thế nào để tận dụng tốt những cơ hội này cho việc bảo tồn và phát huy giá trị của di sản thế giới cho phát triển. 

 

BÌNH LUẬN (0)
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận Đăng nhập