Cát Bà sẵn sàng cho mùa du lịch cao điểm 2025

03:15 CH 10/04/2025

(HPĐT)- Với mục tiêu đón hơn 4 triệu lượt du khách trong năm 2025, ngay trước thềm mùa hè, UBND huyện Cát Hải cùng các doanh nghiệp du lịch đang gấp rút hoàn thiện cơ sở vật chất và bảo đảm nguồn nhân lực, sẵn sàng phục vụ hàng triệu lượt du khách trong mùa cao điểm sắp tới.

 

Trải nghiệm tham quan vịnh Lan Hạ (Cát Bà) trên du thuyền thu hút khách du lịch. Ảnh: MINH TÚ
 

Hối hả chuẩn bị 

Những ngày đầu tháng 4, các khách sạn, nhà hàng trên quần đảo Cát Bà (huyện Cát Hải) đang khẩn trương hoàn tất việc sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất và chuẩn bị nhân lực, nhằm đón lượng khách được dự báo sẽ tăng mạnh trong mùa hè năm nay. 

Giám đốc Công ty Lữ hành Aroma Vietnam Travel Nguyễn Thành Trung cho biết, đầu tháng 4, công ty cơ bản hoàn thiện cải tạo hệ thống phòng nghỉ, khu bếp tại khách sạn và nhà hàng Aroma Cát Bà Sea View (thị trấn Cát Bà). Để phục vụ tốt nhất mùa du lịch biển 2025, hệ thống khách sạn, nhà hàng của công ty đã tuyển thêm gần 20 lao động. Đồng thời, mảng lữ hành cũng được đầu tư nâng cấp, bổ sung phương tiện vận chuyển khách và tuyển thêm hướng dẫn viên. Những nhân sự mới này đều được đăng ký tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ tốt nhất. 

Theo Hội Tàu du lịch Cát Bà, ngay từ đầu năm 2025, các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ tham quan, lưu trú qua đêm trên vịnh Cát Bà đã tiến hành kiểm tra, nâng cấp phương tiện, chú trọng đến công tác bảo đảm an toàn. Năm nay, các doanh nghiệp du thuyền tại vịnh Lan Hạ tập trung xây dựng chiến lược khai thác thị trường riêng, nâng cao sức cạnh tranh thông qua cải thiện chất lượng dịch vụ và phương tiện. Nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư đóng mới tàu, mở rộng quy mô, nâng công suất phòng nghỉ và bảo đảm tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, bảo vệ môi trường - hướng tới dịch vụ chuyên nghiệp và bền vững. 

Cùng với các doanh nghiệp, chính quyền huyện Cát Hải cũng cơ bản hoàn thành công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn. Tính đến cuối tháng 3, huyện đã kiện toàn các đội kiểm tra liên ngành, hoàn tất việc niêm yết và triển khai bán đúng giá tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng, tàu du lịch. Cũng trong tháng 3, chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch chào mừng lễ khai mạc du lịch Cát Bà 2025 và kỷ niệm 66 năm ngày Bác Hồ về thăm Cát Hải - Cát Bà đã được tổ chức thành công, góp phần quảng bá du lịch địa phương, tạo bước khởi động ấn tượng cho mùa du lịch năm nay.

 

Khu du lịch Cát Bà là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong mùa hè. Ảnh: XUÂN THỦY

 

Chủ động phương án đón và phục vụ du khách 

Phó chủ tịch UBND huyện Cát Hải Nguyễn Quang Vinh thông tin: trong quý 1-2025, du lịch Cát Bà đã đón hơn 491.000 lượt khách (đạt 12,3% kế hoạch năm và tăng 20% so với cùng kỳ 2024). Trong đó, khách nội địa đạt gần 214.000 lượt (đạt 7,5% kế hoạch và tăng 40% so với cùng kỳ). Doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Những kết quả tích cực trong quý đầu năm đã tạo đà thuận lợi để du lịch Cát Bà hướng tới mục tiêu lần đầu tiên đón 4 triệu lượt khách trong năm 2025. 

Dự báo trong quý 2 và 3, khu du lịch Cát Bà sẽ đón hàng triệu lượt du khách, nhất là khi Tập đoàn Sun Group dự kiến tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao lớn tại khu vực trung tâm vịnh trong suốt mùa hè. Cùng với đó, việc nâng cấp bến phà Đồng Bài - Cái Viềng và đưa vào vận hành thêm xe buýt điện kết nối với hệ thống cáp treo Đồng Bài - Phù Long được kỳ vọng sẽ tạo thuận lợi lớn cho du khách đến với đảo. 

Để chuẩn bị cho mùa cao điểm, UBND huyện Cát Hải tổ chức nhiều đoàn kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh du lịch - dịch vụ chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ khách. Qua kiểm tra, toàn bộ 313 cơ sở lưu trú với 6.566 phòng nghỉ, 140 tàu du lịch (1.244 phòng nghỉ) và 77 cơ sở ăn uống đã sẵn sàng đón khách. Ngoài ra, hơn 100 hộ dân tại các xã, thị trấn cũng tham gia cung cấp phòng nghỉ phục vụ du khách trong mùa cao điểm. Nhằm bảo đảm môi trường du lịch xanh - sạch - đẹp, UBND huyện chỉ đạo Ban Quản lý các vịnh, Trung tâm Phát triển Quỹ đất và Quản lý Dự án huyện tăng cường lực lượng và tần suất thu dọn rác thải tại các vịnh và khu dân cư trên đảo. 

Trong mùa hè 2025, UBND huyện yêu cầu các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong quản lý trật tự giao thông, xây dựng, lưu trú, cũng như hoạt động của các phương tiện vận chuyển du khách. Đặc biệt, sẽ xử lý dứt điểm tình trạng "cò mồi", chèo kéo, đeo bám khách, lái xe điện, xe ôm ép khách sử dụng dịch vụ và vi phạm quy định cho thuê xe máy - nhất là đối với khách nước ngoài. 


 

BÌNH LUẬN (0)
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận Đăng nhập