Kích cầu tiêu dùng từ mua sắm trực tuyến

01:57 CH 18/12/2024

(HPĐT)- Với mục tiêu kích cầu thị trường tiêu dùng trong dịp cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Tháng khuyến mại Hải Phòng 2024 là dịp thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, đồng thời giúp bình ổn thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Chương trình cũng hướng tới khuyến khích người dân mua sắm trực tuyến, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số.

 

Người dân mua sắm hàng hóa tại quầy thanh toán nhanh không dùng tiền mặt của Siêu thị Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân.
 

Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn 

Tháng khuyến mại Hải Phòng 2024 với chủ đề “Tháng khuyến mại Hải Phòng 2024 - Kích cầu tiêu dùng trong thời kỳ kinh tế số”, diễn ra từ ngày 2-12 đến 31- 12-2024. Chương trình thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài thành phố tham gia, với hơn 22.000 mặt hàng đăng ký khuyến mại, gồm nhiều chương trình, hoạt động như: Điểm vàng khuyến mại, điểm mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt, 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2024, tuần lễ vàng - rộn ràng quà tặng... 

Các doanh nghiệp tham gia chủ động thực hiện nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng thông qua hoạt động khuyến mại, giảm giá, tặng quà, nhằm khai thác tối đa thị trường nội địa và nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa dịp cuối năm. Theo Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hải Phòng Lê Ngọc Nam, doanh nghiệp bắt đầu hoạt động từ năm 2012, với mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng, kinh doanh 5 ngành hàng chính gồm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, may mặc và đồ dùng gia đình. Hưởng ứng “Tháng khuyến mại Hải Phòng 2024”, Co.opmart Hải Phòng thực hiện nhiều chương trình khuyến mại như: khuyến mại cuối tuần “Siêu ưu đãi”, giảm giá chủ đề “Giáng sinh”, giảm giá chủ đề “Sắm Tết”, ngày đẹp ưu đãi X2; tích lũy hóa đơn - quà khủng cuối năm… Qua đó kỳ vọng thu hút đông đảo người dân thành phố đến mua sắm, góp phần gia tăng doanh thu của siêu thị. 

Không chỉ các siêu thị lớn, mà các cửa hàng, đơn vị bán lẻ cũng đẩy mạnh thực hiện các chương trình khuyến mại từ đồ điện tử, điện lạnh, viễn thông đến các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng và các nhu yếu phẩm thiết yếu. Các hoạt động chủ yếu được các đơn vị áp dụng như: giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm, trên hóa đơn mua hàng, tặng quà, hay các hoạt động hậu mãi, chăm sóc khách hàng… Mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%. Ngoài bán hàng trực tiếp, các siêu thị, của hàng còn tung ra nhiều chương trình khuyến mại trên các nền tảng trực tuyến.

Chú trọng thúc đẩy mua bán trực tuyến 

Điểm nổi bật của Tháng khuyến mại năm nay là các chương trình ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng, chương trình ứng dụng thanh toán số và thương mại điện tử tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố; hình thành ngày hội khuyến mại tập trung dành cho các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh trên địa bàn, từ đó, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận nhiều hơn các chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp và mua sắm những sản phẩm phù hợp nhu cầu dịp cuối năm. 

Mới đây, Sở Công Thương tổ chức sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến thành phố và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn Hải Phòng; lễ phát động Chợ livestream bán hàng - Hải Phòng 2024 tại chợ Quán Toan (quận Hồng Bàng) nhằm cụ thể hóa Chương trình ứng dụng thanh toán số và thương mại điện tử tại chợ truyền thống trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố thông qua hình thức bán hàng trực tuyến. Đồng thời, khuyến khích, hỗ trợ tiểu thương nâng cao kiến thức, kỹ năng ứng dụng các giải pháp thương mại điện tử vào hoạt động kinh doanh hằng ngày. Tại các sự kiện này, Sở Công Thương mời các nhà sáng tạo nội dung (TikToker) và ekip livestream quảng bá và bán các sản phẩm đặc trưng của thành phố Hải Phòng. Kết quả sau 2 phiên livestream với 20 nhà bán hàng tham gia, thu hút hơn 13 triệu lượt tương tác, tiếp cận, trên 85.000 lượt xem và phát sinh gần 350 đơn hàng trên nền tảng TikTok. 

Phó giám đốc Sở Công Thương Lê Minh Sơn thông tin: Đến hết tháng 11 năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của thành phố ước đạt 205.593,6 tỷ đồng, tăng 13,61% so với cùng kỳ, đạt 92,4% kế hoạch. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 170.959,2 tỷ đồng, tăng 14,24% so với cùng kỳ. Để tiếp tục kích cầu tiêu dùng cuối năm, Sở Công Thương tích cực mời các doanh nghiệp bán lẻ, phân phối thực hiện chương trình “Tháng khuyến mại Hải Phòng 2024”, tận dụng ở mức cao nhất các cơ hội gia tăng sức mua như: lễ Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết Nguyên đán... Cùng với đó, Sở vận động các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh xây dựng kế hoạch bình ổn giá cả, tổ chức xúc tiến thương mại, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, Sở phối hợp các đơn vị có liên quan để kiểm tra an toàn thực phẩm, kiểm soát tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ... để người dân yên tâm mua sắm vào dịp Tết. 
 

BÌNH LUẬN (0)
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận Đăng nhập