Kịp thời miễn, giảm phí thực hiện thủ tục hành chính

11:37 SA 10/04/2025

(HPĐT)- Thực hiện Quyết định số 571 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Tài chính vừa đề nghị các sở, ngành, UBND các quận, huyện và thành phố Thủy Nguyên rà soát, đánh giá và đề xuất cụ thể miễn các khoản phí, lệ phí các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp phải nộp khi thực hiện chuyển đổi các loại giấy tờ liên quan trong quá trình sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp. Đây là căn cứ quan trọng để Sở Tài chính tổng hợp, báo cáo, đề xuất Bộ Tài chính và UBND thành phố. 

Việc miễn, giảm các loại phí là chủ trương kịp thời, thiết thực hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính. Trước đó, HĐND thành phố ban hành Nghị quyết số 01 về miễn một số loại phí, lệ phí thuộc thẩm quyền trên địa bàn Hải Phòng liên quan tới việc chuyển đổi các loại giấy tờ của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp do thay đổi địa giới và tên gọi của đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã. Cụ thể, miễn số tiền phải nộp của 2 loại lệ phí và 1 loại phí khi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp chuyển đổi các loại giấy tờ do thay đổi địa giới và tên gọi của đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã. 

Sau khi được Bộ Tài chính chấp thuận, các đơn vị, địa phương cần tuân thủ thực hiện nghiêm về chính sách miễn giảm phí, lệ phí, bảo đảm đúng quyền lợi của người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính. Việc áp dụng miễn, giảm này cần được thực hiện đồng bộ, kịp thời ngay khi triển khai, tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, nhằm bảo đảm các cơ quan, đơn vị, tổ chức sau sắp xếp hoạt động thông suốt, hiệu lực, hiệu quả ngay, không để ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường của người dân, doanh nghiệp. 


 

BÌNH LUẬN (0)
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận Đăng nhập