Thanh tra thành phố: Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân
Đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố phát biểu tại cuộc giám sát.
(HPĐT)- Chiều 19-1, Đoàn giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND thành phố giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân tại Thanh tra thành phố.
Qua giám sát, đoàn ghi nhận công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của Thanh tra thành phố luôn được quan tâm, xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm; tích cực tham mưu UBND thành phố thực hiện công tác này kịp thời, phù hợp tình hình thực tế trên địa bàn thành phố. Việc phối hợp UBND các cấp, sở, ngành, cơ quan liên quan trong thực hiện nhiệm vụ được giao ngày càng được tăng cường, chú trọng. Cán bộ, công chức cơ quan luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, góp phần ổn định tình hình, tích cực phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, từ đó đóng góp tích cực vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh của thành phố.
Đại diện lãnh đạo Thanh tra thành phố báo cáo tại cuộc giám sát.
Đoàn giám sát cũng lưu ý Thanh tra thành phố rà soát lại số liệu, bổ sung thêm vụ việc và tiến độ giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân thuộc thẩm quyền hoặc phối hợp các cơ quan, đơn vị giải quyết các đơn thư, vụ việc thành phố giao; bổ sung thêm một số nội dung cụ thể trong phần kiến nghị, đề xuất./.