Ngành Giáo dục và Đào tạo quận An Dương: Đổi mới hoạt động trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo

05:41 CH 21/02/2025

(HPĐT)- Sáng 21-2, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận An Dương tổ chức hội thảo chuyên đề “Đổi mới hình thức hoạt động trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non” năm học 2024-2025 tại Trường mầm non Đặng Cương (phường An Hải). Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2024-2025 và tổng kết chuyên đề giai đoạn 2021-2025 của Giáo dục mầm non quận An Dương.

 

Các đồng chí lãnh đạo phường An Hải tặng hoa chúc mừng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận.
 
Tại hội thảo, các đại biểu dự 2 hoạt động học STEAM do 2 giáo viên Bùi Thị Thanh, Nguyễn Thị Hoa của Trường mầm non Đặng Cương thực hiện và dự hoạt động trải nghiệm sáng tạo ngoài trời tại 4 khu vực chơi.
 
 
Các đại biểu dự hoạt động trải nghiệm ngoài trời dành cho trẻ.
 
Trên cơ sở trải nghiệm thực tế và nghe trao đổi của Trường mầm non Đặng Cương về giải pháp sáng tạo “Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo”, các đại biểu thảo luận, phân tích làm rõ sự cần thiết cũng như nêu những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai, từ đó đề xuất các giải pháp đổi mới hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo, bảo đảm thiết thực, dễ triển khai, hiệu quả cao và phù hợp với điều kiện của từng trường mầm non trên địa bàn quận.
 
Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động ngoài trời.
 

Theo báo cáo của Trường mầm non Đặng Cương tại hội thảo, căn cứ hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận về thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025, nhà trường thực hiện giải pháp sáng tạo: “Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non” với 4 giải pháp chủ yếu.

Các đại biểu tham dự và tham quan các lớp học.
 
Cụ thể các giải pháp gồm lựa chọn chủ đề giáo dục và bổ sung các hoạt động trải nghiệm vào kế hoạch giáo dục năm học; tận dụng, khai thác các điều kiện cơ sở vật chất sẵn có để tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho trẻ; thiết kế, sáng tạo biểu bảng thống kê hỗ trợ trẻ ghi nhớ, so sánh, phân tích trong qua trình hoạt động trải nghiệm; ứng dụng công nghệ thông tin (sử dụng các phần mềm, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, phát huy phương pháp giáo dục STEAM…). Qua đó, các hoạt động trải nghiệm cho trẻ trong nhà trường bám sát mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục mầm non; thu hút sự tham gia tích cực, hào hứng của trẻ và góp phần hình thành năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm làm nền tảng cho trẻ bước vào cuộc sống tự tin, vững vàng.
 
Đại biểu chia sẻ ý kiến tại hội thảo.
 

Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn quận An Dương. Qua hội thảo giúp giúp cán bộ, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn quận có thêm kinh nghiệm tổ chức hoạt động trải nghiệm, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non với mục tiêu lấy trẻ làm trung tâm, xây dựng trường học hạnh phúc./.

BÌNH LUẬN (0)
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận Đăng nhập