Sở Giao thông Vận tải thực hiện tốt việc tiếp công dân, không có vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài

07:44 CH 04/07/2024

(HPĐT)- Chiều 4-7, Đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố do đồng chí Phó chủ tịch Nguyễn Thị Phương Thảo làm trưởng đoàn có cuộc giám sát việc thực hiện pháp luật về việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và trách nhiệm của người đứng đầu tại Sở Giao thông vận tải. Tham gia đoàn có đại diện các ban, sở, ngành, thành viên liên quan.

 

Quang cảnh cuộc giám sát.

 

Tính từ 1-1-2022 đến 31-12-2023, Sở Giao thông vận tải tiếp công dân 9 vụ việc; tiếp nhận 10 đơn. Trong đó, có 4 đơn khiếu nại (3 đơn thuộc thẩm quyền, 1 đơn không thuộc thẩm quyền); 6 đơn tố cáo (4 đơn thuộc thẩm quyền, 2 đơn không đủ điều kiện xử lý, không thuộc thẩm quyền). Nội dung các đơn chủ yếu liên quan đến lĩnh vực hạ tầng giao thông, an toàn giao thông, xử lý vi phạm hành chính. Sở đã giải quyết 100% các đơn thuộc thẩm quyền.

 

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải trao đổi nội dung giám sát.

 

Đoàn giám sát đánh giá cao công tác chuẩn bị của Sở Giao thông Vận tải, đề cao công tác thực hiện pháp luật của Sở. Kết quả giám sát cho thấy số lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo do Sở tiếp nhận thấp, không có vụ việc khiếu nại, tố cáo diễn biến phức tạp, kéo dài đông người. Sở ban hành nội quy, quy chế tiếp công dân, xây dựng lịch tiếp công dân của lãnh đạo sở, có sổ tiếp công dân, sổ tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư. Việc xử lý bảo đảm đúng thời hạn, sau xử lý có công khai kết quả giải quyết dưới nhiều hình thức. Việc giải quyết khiếu nại chủ động từ sớm, từ xa thông qua đối thoại với doanh nghiệp… Đoàn giám sát đề nghị Sở Giao thông Vận tải tiếp tục quan tâm hơn đến công tác quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo, có chế độ cho cán bộ thực hiện công tác tiếp công dân…

BÌNH LUẬN (0)
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận Đăng nhập