Quận An Dương: Xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc trưng

10:08 SA 17/02/2025

(HPĐT)- Với nhiều sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng gắn liền với mỗi địa phương, trong đó có 50 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao, 4 sao, quận An Dương tập trung hỗ trợ hộ sản xuất, kinh doanh xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm. Qua đó, góp phần khai thác tối đa lợi thế địa phương, thúc đẩy kinh tế phát triển, nâng cao thu nhập cho người dân.

 

Giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của quận An Dương tại hội chợ Xuân 2025.

Hiệu quả tích cực 

Một trong hoạt động chào mừng thành lập quận An Dương được đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận hưởng ứng là trưng bày, giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của 10 phường. Tại hoạt động này, hơn 200 mặt hàng được trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng trong và ngoài quận. Anh Nguyễn Văn Tuyên, người dân ở phường An Hải cho biết, bên cạnh một số sản phẩm gắn liền với tên tuổi các làng nghề truyền thống, qua hoạt động, anh và nhiều người dân trên địa bàn quận biết thêm nhiều sản phẩm đặc trưng của các địa phương như bánh nòng của xã Bắc Sơn (này là phường Nam Sơn) hay các sản phẩm từ cốm của phường Tân Tiến, các loại nấm của phường Hồng Phong… Bởi vậy, thời gian tới, người dân mong muốn quận và các địa phương có thêm nhiều hoạt động giới thiệu, sản phẩm quảng bá các sản phẩm trên địa bàn. Trong khi đó, với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn, đây là cơ hội để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm. 

Cùng với tập trung hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm qua các kênh truyền thống, quận An Dương đẩy mạnh khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Thực hiện đề án chuyển đổi số ngành nông nghiệp, quận tiếp tục xây dựng, hoàn thiện trang thông tin ngành nông nghiệp, qua đó giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu trên địa bàn, góp phần tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh kết nối cung cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất.

Mở rộng hình thức quảng bá 

Hiện, An Dương là địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh, diện tích đất nông nghiệp ngày thu hẹp, song duy trì, phát huy các tiềm năng, lợi thế sẵn có vẫn là một trong những giải pháp được quận tiếp tục quan tâm để nâng cao thu nhập người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Theo đó, quận xác định triển khai có hiệu quả đề án phát triển sản xuất nông nghiệp An Dương đến năm 2030, định hướng đến năm 2045, ưu tiên thực hiện chuyển đổi xanh, nhân rộng các mô hình sản xuất theo hướng ứng dụng công nghệ cao, tuần hoàn, sinh thái; phát triển các sản phẩm liên kết theo chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm xanh, an toàn, hữu cơ. 

Theo Trưởng Phòng Kinh tế quận An Dương Nguyễn Văn Toản, thực hiện chỉ đạo của UBND quận, phòng tập trung hướng dẫn các địa phương thực hiện các mô hình theo đề án phát triển sản xuất nông nghiệp An Dương đến năm 2030, định hướng đến năm 2045, nhân rộng các mô hình sản xuất trồng hoa chất lượng cao tại phường Tân Tiến; mô hình trồng lúa chất lượng cao tại phường Nam Sơn; mô hình trồng rau, dưa, cà chua bi trong nhà màng, nhà lưới tại phường Hồng Thái, Đồng Thái; mô hình sản xuất nấm chất lượng cao tại phường Hồng Phong... Đồng thời, hướng dẫn, đồng hành với các chủ thể xây dựng phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng; hỗ trợ xây dựng chỉ dẫn địa lý, thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa, truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm tiềm năng; đẩy mạnh công tác quảng bá giới thiệu sản phẩm chủ lực, đặc trưng, tiềm năng thế mạnh của địa phương; phối hợp hoàn thiện trang thông tin điện tử giới thiệu sản phẩm đặc trưng trên địa bàn; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn, động viên các chủ thể đẩy mạnh đưa các sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử; tiếp tục tổ chức các hoạt động, hội chợ kết nối giao thương, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng... 

Từ ý kiến các hộ sản xuất, kinh doanh, để phát triển bền vững cũng như nâng cao giá trị các sản phẩm, các hộ mong muốn quận tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp đề ra. Với 6 sản phẩm từ gấc được thành phố xếp hạng sản phẩm OCOP 4 sao, từ nhiều năm nay, cùng với tập trung đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, Công ty TNHH Moocos Việt Nam (trụ sở tại phường An Hải) tích cực đưa các sản phẩm tham gia các hoạt động quảng bá, trưng bày của địa phương. Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty TNHH Moocos Việt Nam Vũ Dũng Thanh bày tỏ, để đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP, doanh nghiệp, hộ kinh doanh mong muốn quận hỗ trợ nguồn lực phát triển các sản phẩm thật sự tiêu biểu, nổi bật; tăng cường tổ chức các hoạt động trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm; hỗ trợ đào tạo, tập huấn kỹ năng bán hàng theo phương thức mới trên các nền tảng mạng xã hội. 


 

BÌNH LUẬN (0)
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận Đăng nhập