Linh hoạt xúc tiến thương mại và kết nối cung - cầu

09:40 SA 22/03/2025

(HPĐT)- Với mục tiêu thúc đẩy phát triển sản xuất - kinh doanh và tạo điều kiện để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ, Sở Công Thương đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu, góp phần quảng bá các sản phẩm chủ lực của Hải Phòng đến thị trường trong, ngoài nước.

 

Sở Công Thương phối hợp thực hiện quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng trên các nền tảng bán hàng trực tuyến.

 

Tích cực kết nối cung - cầu 

Theo thông tin từ Sở Công Thương, từ ngày 20 đến 23-3- 2025 tới, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp, Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan, Văn phòng Thương mại - Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội sẽ phối hợp thành phố tổ chức “Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2025” tại Hải Phòng. Theo đại diện Ban tổ chức sự kiện, tiếp nối thành công của các kỳ hội chợ trước, sự kiện năm nay hướng đến mục tiêu tạo nền tảng vững chắc để các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam cùng kết nối, trao đổi và phát triển. Sự kiện quy tụ hơn 70 gian hàng với sự tham gia của trên 50 doanh nghiệp và các tổ chức, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm Thái Lan chất lượng cao thuộc 7 ngành hàng chủ chốt, bao gồm: Thực phẩm-đồ uống, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, may mặc và thời trang, sản phẩm gia dụng, quà tặng và các mặt hàng trang trí, thức ăn cho thú cưng và dịch vụ du lịch. Tại sự kiện, khách tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức ẩm thực Thái Lan chính hiệu từ nhà hàng được cấp chứng nhận Thai SELECT, lưu giữ kỷ niệm tại các khu vực chụp ảnh tương tác, nhận quà tặng đặc biệt, cũng như tham gia bốc thăm may mắn hằng ngày để được tặng các sản phẩm Thái Lan cao cấp. 

Trước đó, Sở Công Thương phối hợp Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang tổ chức chương trình Tuần hàng thương mại, nông sản, du lịch, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng. Chương trình có quy mô hơn 60 gian hàng của 40 doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP; hàng tiểu thủ công nghiệp và làng nghề của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Nhiều mặt hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ kinh doanh được khuyến mại, giảm giá và bảo đảm chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm; qua đó gây ấn tượng đối với khách tham quan. 

Năm 2024, ngành Công Thương thành phố có nhiều hoạt động nổi bật trong công tác kết nối cung-cầu và kết nối đầu tư như tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024; Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn tại các huyện: Kiến Thụy, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, Cát Hải, Thủy Nguyên; tuần hàng Việt Nam tại Khu công nghiệp VSIP; tổ chức các Đoàn xúc tiến thương mại tại thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào Cai, Cần Thơ; tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh Đông Nam bộ… Bên cạnh đó, ngành Công Thương vận động doanh nghiệp tham gia các hội chợ triển lãm, hội nghị kết nối giao thương tại các tỉnh, thành phố trên cả nước; tổ chức Đoàn giao thương tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 21 (CAEXPO 2024)…

Đổi mới phương thức xúc tiến thương mại 

Các phương thức xúc tiến thương mại giờ đây không còn đi theo lối mòn mà được ngành Công Thương thay đổi linh hoạt để thích ứng với thời đại 4.0. Việc mở rộng thị trường không chỉ bằng các phương tiện truyền thống như tham dự hội chợ, triển lãm, kết nối giao thương… mà phát triển thị trường thông qua nền tảng trực tuyến và các nền tảng số, trong đó thương mại điện tử sẽ là “từ khóa” xuyên suốt trong giai đoạn tới. Hiện, Sở Công Thương duy trì, nâng cấp Sàn giao dịch thương mại điện tử thành phố tại địa chỉ www.hoaphuong.gov.vn với tính năng và công nghệ tích hợp với trình duyệt mới. Hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất tại Hải Phòng đưa sản phẩm lên sàn; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm đặc trưng của Hải Phòng cũng như thúc đẩy hoạt động giao thương trên sàn. Duy trì và cập nhật cơ sở dữ liệu thông tin địa điểm mua sắm thành phố tại địa chỉ maps.hpe.gov.vn với gần 2.000 địa điểm mua sắm… để sản phẩm Việt không chỉ được tiêu thụ trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế. 

Nhằm hỗ trợ hiệu quả các hoạt động thương mại năm 2025, ngành Công Thương tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến xuất khẩu, xúc tiến thương mại và kết nối giao thương, tham gia hệ thống phân phối tại nước ngoài; khai thác hiệu quả các phương thức xúc tiến thương mại truyền thống, đồng thời linh hoạt đổi mới, đa dạng hóa các phương thức xúc tiến thương mại thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động này. Nhất là tận dụng ưu việt của công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong cơ chế trao đổi thông tin, thực hiện nghiệp vụ xúc tiến thương mại trong mạng lưới các cơ quan, tổ chức xúc tiến thương mại và cộng đồng doanh nghiệp; tổ chức hoạt động về xúc tiến quảng bá sản phẩm của thành phố Hải Phòng... 
 

BÌNH LUẬN (0)
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận Đăng nhập