Du lịch Hải Phòng: Thu hút khách quốc tế bằng dịch vụ chất lượng

12:36 CH 18/01/2025

(HPĐT)- Năm 2024, du lịch Hải Phòng lần đầu cán mốc đón hơn 1 triệu du khách quốc tế. Đây là tín hiệu lạc quan để ngành Du lịch thành phố đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến, mở rộng thị trường quốc tế trong năm 2025, tiếp tục làm nên những dấu mốc mới trong thu hút khách du lịch quốc tế.

 

Du khách nước ngoài khám phá, trải nghiệm tại quần đảo Cát Bà (huyện Cát Hải).

Khách quốc tế lần đầu vượt mốc 1 triệu lượt 

Trưởng Phòng Văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch huyện Cát Hải Phạm Trí Tuyến thông tin, 2 tháng cuối năm 2024, khu du lịch Cát Bà đón hơn 200 nghìn khách du lịch quốc tế. Qua đó, nâng tổng lượng khách quốc tế đến với Cát Bà trong năm 2024 lên hơn 1 triệu lượt, tăng 90% so với năm 2024 và giúp huyện Cát Hải vượt 1,5 lần kế hoạch đón khách quốc tế năm 2024. Trong đó, bên cạnh các hoạt động du lịch thú vị như tắm biển, thăm hang động, khám phá Vườn quốc gia Cát Bà, Di sản thiên nhiên thế giới và thưởng thức các món đặc sản biển, khách du lịch quốc tế còn rất thích thú với trải nghiệm nghỉ đêm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà. Trong năm 2024, các du thuyền cao cấp trên vịnh Cát Bà đón hơn 430 nghìn lượt khách nghỉ đêm, trong đó có hơn 80% là khách du lịch quốc tế. 

Để có kết quả này, năm 2024, thành phố và huyện Cát Hải đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp của Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà trên sóng truyền thông quốc tế. Đặc biệt là clip ngắn có thời lượng 30 giây trên sóng kênh truyền hình CNN khu vực châu Á (Đông Bắc Á, châu Á Thái Bình Dương, Nam Á) giới thiệu những hình ảnh đẹp, độc đáo, ấn tượng, mô tả khái quát nhất những giá trị nổi bật toàn cầu của quần đảo Cát Bà liên tục trong 2 tháng cuối năm 2024. Qua đó, tạo hiệu ứng thu hút mạnh mẽ khách du lịch quốc tế đến với quần đảo Cát Bà. 

Không chỉ thu hút khách du lịch quốc tế bằng thương hiệu Di sản thiên nhiên thế giới, năm 2024 ngành Du lịch tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, trong đó tập trung vào các thị trường tiềm năng lớn như Đông Bắc Á. Ngành phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch Nam Ninh (Trung Quốc) tại Hải Phòng. Sự kiện khai trương đường bay thẳng Hải Phòng - Lệ Giang (Trung Quốc) tạo điều kiện để Sở Du lịch thành phố kết nối doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch khai thác đường bay Hải Phòng - Lệ Giang. Ngành Du lịch tích cực tham gia Hội nghị hợp tác hành lang kinh tế 5 tỉnh, thành phố Việt - Trung lần thứ 10; triển khai Bản ghi nhớ giữa Hải Phòng và thành phố Cheongju (Hàn Quốc)… Qua đó, thu hút khách quốc tế đến với Hải Phòng tham gia các hoạt động du lịch golf tại các sân golf đẳng cấp quốc tế, du lịch mice (hoạt động du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện)… tại các khách sạn lớn trên địa bàn 2 khu du lịch Đồ Sơn, Cát Bà và trung tâm thành phố.

 

   

Khách du lịch quốc tế thích thú khi tham gia tour khám phá rừng ngập mặn tại xã Phù Long (huyện Cát Hải).

       

Mở rộng không gian du lịch biển đảo 

Mùa cao điểm đón khách quốc tế của Việt Nam diễn ra từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau. Trong nửa đầu mùa đón “khách Tây” năm nay, khu du lịch Cát Bà đón hơn 300 nghìn du khách quốc tế. Qua đó cho thấy sức hút mạnh mẽ của Di sản thiên nhiên thế giới đối với khách quốc tế. Năm 2025, thành phố sẽ công bố vùng hoạt động vui chơi giải trí dưới nước trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà, đồng thời, triển khai Đề án du lịch, sinh thái nghỉ dưỡng, giải trí đối với phần mặt nước 3 vùng: Cửa Cái - Minh Tự, Vạn Tà, Ba Đình tại khu du lịch Cát Bà nhằm gia tăng trải nghiệm khám phá cho du khách quốc tế. Đồng thời, các sở, ngành thành phố và huyện Cát Hải sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền về Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long - quẩn đảo Cát Bà trên các kênh truyền hình quốc tế CNN, Discovery, TLC (Travel & Leisure Chanel: du lịch và nghỉ dưỡng)… 

Theo Phó giám đốc Sở Du lịch Vũ Huy Thưởng, năm 2025, thị trường khách quốc tế dự kiến sẽ tiếp tục phục hồi và được hỗ trợ bằng các chính sách mở cửa với thủ tục về thị thực, lượng khách du lịch quốc tế đến với thành phố Cảng sẽ tiếp tục tăng trưởng. Tiếp tục đặt mục tiêu tỷ lệ tăng trưởng khách quốc tế đạt trên 10% năm 2025, ngành Du lịch đặt trọng tâm hướng tới phát triển và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch thể thao, du lịch biển đảo, kết nối với sản phẩm du lịch du thuyền nhằm mở rộng không gian, thu hút khách quốc tế. Theo đó, tham mưu thành phố ban hành Nghị quyết quy định một số chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay mới đi và đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi. Đồng thời, ban hành Đề án Di sản số Cát Bà; Bộ tiêu chí Du lịch xanh… nhằm đẩy mạnh du lịch xanh, thông minh, bền vững. Ngành Du lịch sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch Hải Phòng, Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà trên các nền tảng số (Website, Fanpage, TikTok, Instagram, Youtube…) và thông qua phát động, tổ chức các cuộc thi ảnh đẹp, video clip, du lịch Hải Phòng nhằm thu hút sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời tích cực tham gia các hội chợ, chương trình, sự kiện nhằm kích cầu du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư. Triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch Hải Phòng tại một số thị trường trọng điểm quốc tế khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Ấn Độ... 
 

BÌNH LUẬN (0)
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận Đăng nhập