Các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn Hải Phòng: Nỗ lực hỗ trợ khách hàng “chuẩn hóa” thuê bao di động

11:48 SA 29/03/2023

 

 

Khách hàng đến giao dịch, bổ sung thông tin chuẩn hóa thuê bao di động tại điểm giao dịch của VNPT Hải Phòng.

 

(HPĐT)- Sắp đến thời hạn 31-3, tất cả các thuê bao di động đều phải có thông tin trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về Dân cư theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. Thực hiện lộ trình này, những ngày qua, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng nỗ lực triển khai đồng bộ các biện pháp hỗ trợ người dân chuẩn hóa thuê bao di động. Tuy nhiên, hiện số thuê bao di động trong diện cần chuẩn hóa thông tin của các nhà mạng còn nhiều, do một số người dân chưa tích cực bổ sung hoàn thiện thông tin thuê bao di động theo quy định.

 

Cập nhật thông tin bằng nhiều cách thức

Những ngày này, tại các điểm giao dịch của các doanh nghiệp viễn thông là VPNT Hải Phòng, MobiFone, Viettel lúc nào cũng đông khách hàng đến giao dịch, bổ sung thông tin chuẩn hóa thuê bao di động theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

 

Ông Nguyễn Huy Cương, Phó giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Hải Phòng thông tin, trong những ngày qua, 20 điểm giao dịch của đơn vị trên địa bàn các quận, huyện trong thành phố làm việc hết công suất, được tăng cường nhân lực tiếp nhận, hướng dẫn người dân đến chuẩn hóa thông tin thuê bao di động 7/7 ngày trong tuần, từ 7 giờ sáng đến 19 giờ hằng ngày. VNPT Hải Phòng cũng chủ động gửi tin nhắn, triển khai cuộc gọi thông báo tới những thuê bao VinaPhone trong diện phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với dữ liệu Quốc gia về Dân cư; đồng thời khuyến nghị khách hàng hợp tác chặt chẽ, đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone để cùng hoàn thiện bổ sung thông tin thuê bao hoặc tự thực hiện các bước theo hướng dẫn trên máy điện thoại của mình, trên website của nhà mạng trước thời hạn 31-3 theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

 

Với sự nỗ lực triển khai đồng bộ các biện pháp, cách thức hỗ trợ người dân, đến ngày 27-3, VNPT Hải Phòng có gần 5.000 thuê bao tự cập nhật trên app và đến các điểm giao dịch bổ sung thông tin. Hiện còn khoảng gần 6.000 thuê bao có thông tin sai lệch theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông cần tiếp tục được cập nhật, bổ sung hoàn thiện trước ngày 31-3.

 

Theo ông Lê Văn Hinh, Giám đốc MobiFone Hải Phòng, doanh nghiệp tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ khách hàng đến bổ sung thông tin thuê bao di động. Tại 16 điểm giao dịch của đơn vị bố trí đầy đủ nhân lực, thiết bị tiếp nhận, hỗ trợ hướng dẫn người dân đến bổ sung, hoàn thiện thông tin thuê bao di động. Đến ngày 27-3, MobiFone tiếp nhận, bổ sung được hơn 20.000/49.000 thuê bao cần chuẩn hóa thông tin. Ngoài ra, MobiFone cũng có trang web, app để khách hàng tự kê khai, khai báo bổ sung thông tin tiện lợi, đầy đủ theo quy định. Tại các điểm giao dịch của Viettel Hải Phòng cũng triển nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ khách hàng tốt nhất việc bổ sung, hoàn thiện thông tin thuê bao di động theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông để đồng bộ thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

 

Khách hàng hợp tác để hoàn thành đúng quy định

Thời gian từ nay đến thời hạn 31-3 không còn nhiều. Theo quy định, từ sau ngày 31-3-2023, thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân sẽ bị khóa 1 chiều. Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

 

Theo các nhà mạng, nhiều khách hàng mặc dù nhận được thông báo nhưng vẫn chưa cập nhật lại thông tin theo hướng dẫn. Việc thông báo, liên hệ với khách hàng thời gian qua chưa đạt hiệu quả như mong muốn, do nhiều khách hàng không để ý xem các tin nhắn gửi đến máy điện thoại hoặc sử dụng điện thoại không thường xuyên, chưa nắm bắt được yêu cầu, quy định phải chuẩn hóa thông tin thuê bao. Vì thế, hiện số lượng thuê bao của các nhà mạng chưa thực hiện cập nhật lại thông tin theo hướng dẫn của nhà mạng còn khá lớn. Khi nhận được tin nhắn thông báo của các nhà mạng, tỷ lệ khách hàng phản hồi chưa cao, nhiều người không quan tâm hoặc cho rằng đó là tin nhắn rác…

 

Để hỗ trợ người dùng di động thuận tiện chuẩn hóa thông tin sau quá trình đối soát, hiện nay các nhà mạng cũng đều chuẩn bị sẵn sàng nhiều phương án. Như khách hàng của VinaPhone có thể thực hiện kiểm tra, chuẩn hóa thông tin cá nhân qua ứng dụng My VNPT (dành cho hệ điều hành iOS và Android) hoặc truy cập website http://my.vnpt.com.vn và làm theo hướng dẫn. Khách hàng cũng có thể mang các giấy tờ cá nhân (CMTND/CCCD) đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ…

 

Để bảo đảm quyền lợi người dân có thuê bao cần chuẩn hóa thông tin cần hợp tác với các nhà mạng để hoàn thành, đúng yêu cầu thời hạn theo quy định./.