Bưu điện Hải Phòng: Vượt khó, hoàn thành toàn diện nhiệm vụ

10:50 SA 09/01/2024

 

Nhân viên Bưu điện Hải Phòng kiểm tra ấn phẩm Báo Hải Phòng trước khi phát hành tới địa phương, đơn vị. Ảnh: LÊ DŨNG

 

(HPĐT)- Đầu năm 2024, Bưu điện Hải Phòng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì – phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước tặng tập thể cán bộ, nhân viên đơn vị sau một năm nỗ lực vượt khó, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ 2023. Đây cũng là động lực thúc đẩy đơn vị tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024 và tiếp theo.

 

Nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm việc làm, thu nhập

 

Theo Phó giám đốc Bưu điện thành phố Hải Phòng Phạm Ngọc Tú, năm 2023, cùng với khó khăn chung của nền kinh tế, Bưu điện Hải Phòng cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và thành phố, đơn vị tiếp tục đổi mới và phát triển, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Trong đó, duy trì ổn định mạng lưới, bảo đảm việc làm, thu nhập cho 778 cán bộ, công nhân viên, người lao động; với mức thu nhập tiền lương bình quân đạt 13,12 triệu đồng/người/tháng. Tổng doanh thu toàn đơn vị đạt 331,1 tỷ đồng, tăng 1,4% so với năm 2022; lợi nhuận đạt 56,1 tỷ đồng, hoàn thành 104% kế hoạch Tổng công ty giao; nộp ngân sách nhà nước 15,3 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch. Năng suất lao động tính theo doanh thu tính lương đạt 289,8 triệu đồng/người/năm, tăng 15% so với năm 2022. Trong năm 2023, Bưu điện thành phố phối hợp Ban Tuyên giáo Thành ủy, Báo Hải Phòng tổ chức thành công hội nghị phát hành báo Đảng; tham gia hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, hàng hóa, triển khai các chương trình an sinh xã hội, góp phần cùng chính quyền địa phương bảo đảm đời sống người dân.

 

Song song tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu về kinh tế, Bưu điện Hải Phòng luôn chú trọng thực hiện hiệu quả cao dịch vụ bưu chính công ích. Nhờ vậy chất lượng dịch vụ bưu chính công ích ngày càng được nâng cao, thời gian thực hiện được rút ngắn. Trong đó, thời gian toàn trình đối với thư nội tỉnh năm 2023 đạt 95%. Thực hiện Quyết định 45/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện Hải Phòng bảo đảm tối thiểu 1 điểm phục vụ trong một xã, tỷ lệ đạt chuẩn 100%, bán kính phục vụ bình quân 1,604 km. Thời gian phục vụ tại các điểm tối thiểu 6 giờ/ngày làm việc, riêng thời gian phục vụ tại Bưu cục giao dịch trung tâm thành phố là 11 giờ/ngày. Thời gian chuyển phát báo, tạp chí được Nhà nước phát hành qua mạng bưu chính công cộng đạt 100%. Đối với ấn phẩm báo Đảng đều được phát trong ngày, trong đó Báo Hải Phòng và Chuyên đề An ninh Hải Phòng phát đến các cơ quan và lãnh đạo chủ chốt của thành phố ngay đầu giờ làm việc sáng. Đối với dịch vụ chuyển phát truyền thống, tỷ lệ phát thành công của đơn vị đạt yêu cầu (đạt 96,28%); dịch vụ thương mại điện tử tỷ lệ phát thành công tăng 1,53% (đạt 90,4%).

 

Bưu điện Hải Phòng thực hiện ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn, thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình đổi giấy phép lái xe trên cổng dịch vụ công quốc gia với Sở Giao thông- Vận tải và Sở Y tế; ký kết quy chế phối hợp Công an thành phố về việc phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, thực hiện các thủ tục hành chính công trực tuyến của ngành Công an trên cổng dịch vụ công quốc gia như: Cấp đổi hộ chiếu, cấp đổi căn cước công dân, đăng ký thường trú...

 

Phấn đấu doanh thu năm 2024 tăng 11,4%

 

Bám sát định hướng của Tổng công ty với thông điệp “Làm đúng ngay từ đầu - Do thing right”, năm 2024, tập thể cán bộ, nhân viên Bưu điện Hải Phòng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, phấn đấu tổng doanh thu đạt 359,6 tỷ đồng, tăng 11,4% so với năm 2023; lợi nhuận đạt 63,8 tỷ đồng, tăng 27,8% so với năm 2023. Năng suất lao động bình quân 345 triệu đồng/người/năm, tăng 23,7% so với năm 2023; tiền lương bình quân đạt 13,4 triệu/người/tháng, tăng 3% so với năm 2023.

 

Giám đốc Bưu điện thành phố Hải Phòng Đỗ Khắc Chất cho biết, để thực hiện thành công mục tiêu đề ra, Bưu điện Hải Phòng tập trung thực hiện đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trong đó triển khai đổi mới mô hình kinh doanh quản trị theo 4 kênh bán hàng chủ đạo: Kênh bán trực tiếp tại điểm bưu điện - Kênh tổ chức bán chủ động - Kênh bán số - Kênh CTV/Đại lý và văn hóa xã. Trong đó tập trung phát triển mạnh về chất cho lực lượng bán tại các địa bàn trọng điểm để tăng khả năng tiếp cận và bao phủ thị trường, gia tăng năng suất bán mới thúc đẩy tốc độ tăng trưởng chung. Cùng với đó, Bưu điện thành phố tổ chức bán hàng dịch vụ tài chính bưu chính sang hướng chủ động, hằng ngày và liên tục, tuân thủ kịch bản kinh doanh; xây dựng, phát triển và sử dụng hiệu quả đội ngũ quản lý, giám sát bán hàng và lực lượng bán hàng phân phối truyền thông tại địa bàn. Đơn vị tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về kết quả thực hiện Quyết định 45/2016/QĐTTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, rà soát và tập trung tiếp nhận, trả kết quả đối với lĩnh vực có số lượng hồ sơ lớn.

 

Bưu điện thành phố Hải Phòng tiếp tục phối hợp Văn phòng UBND thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai Quyết định số 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; bố trí đội ngũ nhân viên ổn định, bảo đảm tinh thần, thái độ phục vụ tốt khách hàng, không để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực.