Đồng chí Đỗ Khắc Chất, Giám đốc Bưu điện Hải Phòng: Chú trọng triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng phát hành báo
Bưu điện Hải Phòng hiện có 12 đơn vị trực thuộc với hơn 200 Bưu cục giao dịch, bưu điện văn hóa xã, Đại lý thực hiện tiếp nhận tại điểm phục vụ và gần 400 bưu tá tham gia phát báo. Trung bình mỗi ngày Bưu điện Hải Phòng thực hiện chuyển phát khoảng gần 30.000 tờ báo, tạp chí, của Đảng, trong đó Báo Hải Phòng gần 24.000 tờ/ngày. Khối lượng công việc lớn lực lượng bưu tá mỏng, nhiều địa bàn xa nên trong công tác phát hành báo thời gian qua cũng có một số bất cập như chuyển báo về cơ sở chậm, muộn, thậm chí có thời điểm bưu tá phát chậm báo, phát dồn cho bạn đọc,
Nhằm khắc phục tình trạng trên, thời gian qua Bưu điện Hải Phòng tập trung triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng phát hành. Trong đó tổ chức tách phát báo chuyên biệt. Tại các Bưu điện quận, huyện, trung tâm đã tổ chức nhiều tuyến phát báo chuyên biệt để nâng cao chất lượng phát gắn với bố trí đủ Bưu tá phát để đảm bảo phát báo kịp thời; tổ chức lại sản xuất tại trung tâm khai thác. Nhờ vậy, thời gian báo về đến các trung tâm huyện được rút ngắn thêm từ 45 đến 60 phút so với trước đây. Việc phát báo Đảng Hải Phòng tới các đồng chí lãnh đạo thành phố và các cơ sở cũng được rút ngắn. Trong đố, tổ chức phát Báo Đảng Hải Phòng trước 7 giờ hàng ngày cho các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố Hải Phòng qua các thời kỳ. Đối với khối cơ quan Thành ủy, UBND, HĐND thành phố, thời gian trước 9 giờ 30 phút hàng ngày. Đối với các cơ quan, đơn vị khác thời gian phát báo trước 15 giờ 30 phút hàng ngày. Đối với các khu vực xa thời gian phát báo trong buổi chiều cùng ngày.
Để nâng cao chất lượng phát báo, Bưu điện thành phố yêu cầu các đơn vị trực thuộc thường xuyên tổ chức thực hiện rà soát lại toàn bộ danh sách độc giả được cấp Báo Hải Phòng hàng ngày, đặc biệt danh sách các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo thành phố để cập nhật, hoàn thiện đảm bảo số lượng khớp đúng, đủ với danh sách được cấp báo hàng ngày. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát: giao Lãnh đạo các đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp để đảm bảo chất lượng phát báo tại địa bàn quản lý. Xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát chất lượng thường xuyên. Bên cạnh đó, Bưu điện Hải Phòng tổ chức thực hiện khảo sát, lấy ý kiến về chất lượng phục vụ phát báo Đảng trên địa bàn thành phố tới các địa phương; cử cán bộ trực tiếp đi kiểm tra việc phát báo của bưu tá, phát thư ngỏ (có số điện thoại của Ban Giám đốc) để lấy ý kiến của độc giả, khắc phục ngay những phản ánh của độc giả. Thông báo, truyền thông tới độc giả về đầu mối tiếp nhận thông tin phản ánh về chất lượng phát báo, trong đó có số điện thoại đường dây nóng là đồng chí giám đốc, phó Giám đốc Bưu điện Hải Phòng và Trưởng phòng chức năng quản lý chất lượng./.
Tiến Đạt lược ghi