Các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn thành phố: Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ

10:49 SA 28/02/2024

 

Nhân viên VNPT Hải Phòng khôi phục tín hiệu đường truyền cáp quang cho khánh hàng.

 

(HPĐT)- Sau những ngày phục vụ xuyên Tết Giáp Thìn 2024 vừa qua, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn thành phố đồng loạt ra quân bắt tay ngay vào guồng hoạt động kinh doanh dịch vụ với mục tiêu hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra năm 2024, bảo đảm an toàn, an ninh quốc gia, hệ thống mạng viễn thông thông suốt phục vụ người dân và các ngành kinh tế- xã hội.

 

Làm tốt vai trò chuyển đổi số

 

Giám đốc Viễn thông Hải Phòng (VPNT) Nguyễn Hải Anh thông tin, mồng 6 tháng Giêng, gần 800 cán bộ, nhân viên VNPT Hải Phòng đồng loạt ra quân bắt tay vào công việc với khí thế phấn khởi, quyết tâm cao. Các bộ phận, trung tâm, đơn vị thành viên đều ký cam kết thi đua phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ kinh doanh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông giao với mục tiêu phấn đấu năm 2024 hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về doanh thu, tăng trưởng, trong đó, tổng doanh thu viễn thông - công nghệ thông tin tăng 105,37%, dịch vụ số doanh nghiệp tăng 168,7%, dịch vụ số chính quyền: đạt gần 205% so với thực hiện 2023.

 

Bám sát kế hoạch này, ngay đầu năm 2024, VNPT Hải Phòng tổ chức hội nghị phát động thi đua hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh 2024 với thông điệp "Khởi động thần tốc - Cán mốc thành công” tới toàn thể người lao động trong đơn vị. Theo đó, cán bộ, nhân viên VNPT Hải Phòng tích cực chủ động đổi mới tư duy, triển khai linh hoạt các cơ chế kinh tế và điều hành sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả. Đơn vị tập trung huy động mọi nguồn lực để thúc đẩy sản xuất kinh doanh nhằm thực hiện các chỉ tiêu đề ra; tiếp tục sắp xếp, kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp theo định hướng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nhằm thực hiện tốt vai trò dẫn dắt chuyển đổi số trên địa bàn; tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua trong sản xuất kinh doanh như “Sáng tạo VNPT”, “Tận tâm với khách hàng”…

 

Tương tự, các doanh nghiệp viễn thông khác như Viettel, MobiFone cũng vào guồng hoạt động kinh doanh, dịch vụ ngay từ đầu năm. Giám đốc Viettel Hải Phòng Nguyễn Đức Châu cho biết, năm 2024, Viettel xác định tiếp tục duy trì vị trí số 1 về thị phần di động, giải pháp công nghệ thông tin tại Hải Phòng; bảo đảm vùng phủ 4G tương đương 2G và chuyển dịch toàn bộ thuê bao 2G lên 4G trước tháng 9-2024. Giải pháp đơn vị thực hiện là tối ưu hóa hệ thống cơ sở hạ tầng viễn thông hiện có, đồng thời làm tốt các khâu dịch vụ từ tư vấn, đầu tư, dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng sau cung cấp dịch vụ cho khách hàng; đồng thời tiếp tục khai thác tốt năng lực đội ngũ cán bộ, nhân viên hiện có tại các cơ sở, đại lý trên địa bàn thành phố. Trong quá trình hoạt động, đơn vị bố trí, sắp xếp lao động hợp lý, tiết giảm chi phí hành chính gắn với bố trí cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ tại các cơ sở để kịp thời nắm bắt, giải đáp, tư vấn giúp khách hàng tiếp cận, sử dụng các dịch vụ…

 

Bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt

 

Theo lãnh đạo các nhà mạng viễn thông tại Hải Phòng, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, các đơn vị đều bảo đảm hệ thống thông tin liên lạc thông suốt phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa xã hội của đất nước, thành phố và các tổ chức, cá nhân, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng, sự cố lớn. Lưu lượng thoại, tin nhắn, nhu cầu sử dụng dữ liệu của khách hàng trong Tết tăng gấp nhiều lần so với ngày thường; lượng thuê bao cũng có sự tăng giảm do người dân dịch chuyển giữa các tỉnh, thành phố. Tuy nhiên, các nhà mạng đều có giải pháp, phương án kỹ thuật bảo đảm phục vụ tốt nhất khách hàng.

 

VPNT Hải Phòng bổ sung các trạm phát sóng di động lưu động mạng Vinaphone để phục vụ người dân và các đường tín hiệu phục vụ công tác chỉ đạo bắn pháo hoa của thành phố; bảo đảm an toàn đường truyền tín hiệu phục vụ truyền hình trực tiếp của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng. Nhờ vậy, hệ thống mạng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam hoạt động ổn định, không xảy ra nghẽn mạng vào giờ cao điểm.

 

Đối với Viettel, ngoài các trạm 4G phát sóng trên tần số mới, đơn vị chủ động triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khác như nâng cấp bổ sung tài nguyên mạng lưới tại các khu vực bắn pháo hoa, lắp đặt 17 trạm tạm và 2 xe cơ động phục vụ, đồng thời tăng cường lực lượng trực kỹ thuật tại các điểm bắn pháo hoa, lễ hội, bố trí lực lượng trực kỹ thuật ứng trực 24/24. Đơn vị đẩy mạnh ứng dụng AI để tối ưu vùng phủ song giải quyết bài toán dịch chuyển thuê bao dịp Tết Nguyên Đán. Cùng với đó, công tác chuẩn bị hạ tầng mạng lưới cho Tết Giáp Thìn được các đầu mối triển khai từ rất sớm để chủ động bảo đảm chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, khi nhu cầu liên lạc tăng cao.

 

Bên cạnh sự bảo đảm về chất lượng dịch vụ, mạng lưới, trong suốt dịp nghỉ Tết, các nhà mạng như Viettel, MobiFone, VNPT đều bố trí nhân lực (giao dịch viên, nhân viên kinh doanh, điện thoại viên) trực ứng cứu thông tin 24/7 bảo đảm an toàn, an ninh mạng lưới.