Trường THPT An Dương: Tiếp tục khẳng định “thương hiệu”
Hội đồng sư phạm Trường THPT An Dương.
(HPĐT)- Về Trường THPT An Dương trong thời điểm nhà trường đang khẩn trương chuẩn bị chào đón khai giảng năm học mới, các thế hệ học trò cảm nhận rõ những chuyển biến toàn diện về chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất cùng tâm thế phấn khởi trong tập thể thầy trò với những mong mỏi, kỳ vọng về sự đổi thay theo hướng tích cực trong năm học mới...
Thầy giáo Ngô Quang Hoài, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: Năm học 2021-2022, nhờ chủ động, linh hoạt triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu, cố gắng không ngừng của tập thể giáo viên và các em học sinh nên dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, đạt nhiều kết quả tích cực. Cảnh quan sư phạm khang trang, sạch đẹp, môi trường giáo dục được cải thiện. Kết thúc năm học, tỷ lệ học sinh đạt học lực giỏi tăng 2,78% so với năm học trước; tỷ lệ học sinh lên lớp toàn trường đạt 100%. Kỳ thi chọn học sinh giỏi năm học 2021-2022, nhà trường có 58/67 học sinh đạt giải (5 giải nhất, 15 giải nhì, 19 giải ba và 19 giải khuyến khích), xếp thứ 7 thành phố (tăng 1 bậc so với năm học trước).
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100%, đứng thứ 12 toàn thành phố. Trong đó, học sinh Ngô Hải Minh đạt 29,3 điểm khối A, đứng thứ 3 thành phố, đứng thứ 21 toàn quốc; 100/103 cán bộ giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 15 cán bộ giáo viên được đề nghị công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 25 giáo viên được công nhận giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường; 7/7 tổ lao động tiên tiến; nhà trường đề nghị được tặng cờ thi đua của UBND thành phố.
Những kết quả đạt được của năm học 2021 - 2022 tạo tiền đề vững chắc để thầy và trò Trường THPT An Dương vững tin bước vào năm học mới, với quy mô lớp học ngày càng mở rộng. Hiện nhà trường có 49 lớp, hơn 2.200 học sinh, 104 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó, 100% số giáo viên đạt chuẩn, 47,3% số giáo viên có trình độ trên chuẩn, hơn 55% thầy cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Xác định triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với khối lớp 10 là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, nhà trường chủ động cử giáo viên cốt cán, có trình độ năng lực chuyên môn vững vàng tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng do Bộ và Sở GD-ĐT tổ chức. Sau đó về tổ chức triển khai nhân rộng bài bản tới từng cán bộ giáo viên trong nhà trường. 100% số cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường tham gia bồi dưỡng giáo viên trên hệ thống MLS các Modul về Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và bộ môn mình giảng dạy nhằm chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận chương trình sách giáo khoa mới đối với lớp 10 năm học 2022-2023. Bên cạnh đó, căn cứ thực tế cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và nguyện vọng của cha mẹ học sinh năm học 2022-2023 đối với lớp 10, nhà trường triển khai xây dựng tổ hợp tự chọn phù hợp..., tạo sự nhất trí và đồng thuận cao giữa gia đình và nhà trường.
Phát huy thành tích đạt được, bên cạnh việc tiếp tục chăm lo củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, nhà trường tích cực đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh theo hướng phát triển năng lực; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy và học tập. Bên cạnh đó, nhà trường tích cực đầu tư sửa chữa nhà đa năng, các phòng thực hành, thí nghiệm, phòng tin học, đầu tư robot và các thiết bị phụ trợ, vườn thực hành thực nghiệm bộ môn Sinh học – Kỹ thuật nông nghiệp – Địa lý nhằm tạo điều kiện để các em học sinh gắn học lý thuyết với thực hành, thực nghiệm, có được môi trường học tập tốt nhất.
Thầy Ngô Quang Hoài, Hiệu trưởng nhà trường thông tin, thời gian tới, nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm đầu tư hơn nữa của thành phố, Sở GD-ĐT, các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương để sửa chữa cải tạo khuôn viên, phòng học, phòng thí nghiệm; bổ sung trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học của thầy và trò như phòng ngoại ngữ, tin học...; xây dựng cơ sở vật chất trường học theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, đáp ứng mong mỏi của cán bộ giáo viên và học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tương xứng với quy mô, chất lượng nhà trường và sự phát triển giáo dục chung của huyện, thành phố./.