Nỗ lực nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

08:59 CH 28/08/2024

(HPĐT)- Sáng 28-8, Tổ giúp việc Đoàn kiểm tra cải cách hành chính thành phố năm 2024 tổ chức kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại một số phòng, ban, bộ phận “một cửa” Sở Giao thông vận tải.

Tổ công tác kiểm tra tại bộ phận "một cửa" của Sở Giao thông -vận tải.

Qua kiểm tra thực tế, Tổ công tác ghi nhận, Sở Giao thông -Vận tải tập trung, chủ động xây dựng kế hoạch cải cách hành chính, kế hoạch chuyển đổi số, thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính, tỷ lệ số hoá hồ sơ cao. Lãnh đạo Sở thể hiện tinh thần quyết liệt trong nhắc nhở, đôn đốc các phòng, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện các giải pháp mới, phát huy các sáng kiến cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả, tiến độ trong việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, nhằm đáp ứng hiệu quả cao việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Sở đã bố trí phòng tiếp dân, cán bộ đón tiếp, hỗ trợ công dân. Cán bộ, công chức của Sở thực hiện khá đầy đủ quy định về lập hồ sơ công việc, nhuần nhuyễn trong xử lý, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
 
Bên cạnh kết quả đạt được, Tổ công tác lưu ý, Sở Giao thông -Vận tải bố trí đầy đủ cán bộ cấp phòng tại các phòng, ban trực thuộc Sở theo quy định. Đối với hồ sơ công việc của cán bộ, viên chức cần đính kèm đủ thành phần hồ sơ, chia tách thành phần hồ sơ bảo đảm khoa học, hợp lý. Với hồ sơ thủ tục hành chính cần thực hiện ký số đầu vào là ký số hồ sơ cá nhân và không thực hiện ký số lại đối với kết quả. Đồng thời, Sở cần lưu ý đẩy nhanh tiến độ chỉnh lý tài liệu lưu trữ tồn đọng và thực hiện rà soát toàn diện đối với thủ tục hành chính phát sinh nhiều hồ sơ, nhằm nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến một phần và dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
 

Cán bộ, viên chức Sở Giao thông -vận tải thực hiện khá tốt, thường xuyên việc lập hồ sơ công việc, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Theo báo cáo 15-11-2023 đến 15-8-2024, Sở Giao thông -vận tải tiếp nhận giải quyết gần 72 nghìn hồ sơ, trong đó, gần 4.500 hồ sơ được tiếp nhận qua phần mềm một cửa liên thông của UBND thành phố và hơn 67 nghìn hồ sơ được giải quyết qua phần mềm chuyên ngành dọc. 100% hồ sơ thủ tục hành chính của Sở Giao thông, vận tải được giải quyết đúng, trước hạn. Tỷ lệ hồ sơ có sử dụng tính năng thanh toán trực tuyến của Sở đạt cao (94%).

BÌNH LUẬN (0)
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận Đăng nhập